วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

รายการทีวี ละครซิทคอม บางรักซอย 9 (บางรักซอยเก้า) ย้อนหลัง

รายการ นัดกับนัด ที่อยู่ ใน blog นี้
จะ update ทุกๆ วันอาทิตย์ ของทุกสัปดาห์ นะครับ
เป็นการชมรายการ ละครซิทคอม นัดกับนัด แบบนย้อนหลังครับ
สำหรับท่านที่ไม่ได้ ชม หรือพลาดตอนต่างๆ ไปครับ





       บางรักซอย 9 คือ ละคร ซิทคอม (Situation Comedy) ทาง โมเดิร์นไนน์ทีวี ออกอากาศเวลา 18.00 น. - 19.00 น. ทุก วันเสาร์ สร้างโดยบริษัท เอ็กแซ็กท์ กำกับการแสดงโดย จิรศักดิ์ โย้จิ้ว และ พงษ์ศักดิ์ ฉิมเจริญ นำแสดงโดย ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง และ พิยดา อัครเศรณี เริ่มออกอากาศตอนแรกวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2546 ถึงปัจจุบัน และได้มีการจัดทำเป็นวีซีดี และสร้างเป็นละครเวทีในปี พ.ศ. 2551 ที่มีชื่อตอนว่า ก่อนจะถึง บางรักซอย 9 on stage

       หลังฉากจบของ บางรักซอย 9 ทุกตอน ก่อนที่จะเริ่มตัวอย่างตอนต่อไป จะมีรายชื่อของผู้ที่มีส่วนร่วมในการคิดโครงเรื่องของละคร คือ ถกลเกียรติ วีรวรรณ, ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง, จิรศักดิ์ โย้จิ้ว, ศุภกร เหรียญสุวรรณ, ดนัย อัมพรดนัย

       บางรักซอย 9 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ชัดเจน สถาปนิกหนุ่มเข้ามาทำงานที่กรุงเทพ และได้เช่าบ้านของแป้ง เป็นจุดเริ่มต้นของความวุ่นวายในบ้าน และความสัมพันธ์ของชัดเจนกับแป้งที่ก่อตัวขึ้นอย่างช้าๆ


       “บางรักซอย 9” เป็นเรื่องราวที่ถ่ายทอดถึงชีวิตของคนในวัยทำงาน ที่มีทั้งเรื่องอาชีพ อนาคตและความรักเป็นเรื่องสำคัญและละเอียดอ่อน สะท้อนให้เห็นถึงชีวิตของคนเมืองในยุคปัจจุบันออกมานำเสนอในรูปแบบตลกและแฝงแง่คิด ความรู้สึก

       ชัดเจน (ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง) สถาปนิกหนุ่มวัย 30 มองโลกในแง่ดี มีอารมณ์ขัน ชีวิตสบาย ๆ เป็นคนที่มีความชัดเจนในตัวเองมาก แม้แต่ชื่อก็ยัง “ชัดเจน” ชัดเจนเป็นคนที่มีความกระตือรือร้นและชอบศึกษาชีวิต มีความเข้าใจในคนรอบข้างเสมอ และเพราะเป็นสถาปนิกที่ต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำอยู่เสมอ ชัดเจนตัดสินใจมาใช้ชีวิตอิสระ ด้วยการมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งใกล้ ๆ กับออฟฟิศ บ้านเช่าหลังนี้เป็นการดัดแปลงจากเรือนคนใช้มาแบ่งทำเป็นห้องเช่า ในส่วนของโรงรถก็ใช้เป็นที่อบขนมของลูกเจ้าของบ้าน ที่ชื่อ “แป้ง”

       แป้ง (พิยดา อัครเศรณี) สาวนักฝันที่จะมีร้านเบเกอรี่เป็นของตนเอง แป้งเป็นคนมีระเบียบวินัยสูง เต็มเปี่ยมไปด้วยกฎเกณฑ์ในชีวิต เมื่อชัดเจนเข้ามาเช่าบ้านอยู่ในบ้าน ก็มีแต่เรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นเสมอ ถึงแม้จะเป็นสถาปนิก แต่ก็ไม่เคยทำให้แป้งรู้สึกว่าบ้านมีระเบียบขึ้นมาเลยตรงกันข้ามจากบ้านที่เคยมีระเบียบวินัย กลับถูกเพ่นพ่านไปด้วยเพื่อนสถาปนิกที่ออฟฟิศ และแฟนเก่าของชัดเจนที่มาตามรังควาน หรือแม้แต่ลูกของเพื่อนที่มาฝากชัดเจนดูแล ด้วยเหตุนี้แป้งต้องมาคอยควบคุมและดูแลผลประโยชน์ของบ้านตนเอง และมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับชัดเจนอยู่ตลอดเวลา ต่างกับปิ๊ก (หลุยส์ พงษ์พันธ์ เพชรบัณฑูร) น้องชายของแป้ง กลับเห็นดีเห็นงามและชื่นชมชัดเจนเป็นพิเศษ ก็เพราะนิสัยที่เข้าอกเข้าใจคนอื่นของชัดเจนนั่นเอง แต่นั่นกลับเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้แป้งหาเรื่องทะเลาะกับชัดเจนหนักขึ้น เพราะแป้งถือว่าชัดเจนให้ท้ายน้องชาย ทำให้ชัดเจนเกิดความรู้สึกว่าแป้ง ทำตัวเหมือนแม่มากกว่าพี่สาว แม้แต่กับพ่อตุ๊ (สีหนุ่ม เชิญยิ้ม) พ่อของแป้ง ก็ดูเหมือนจะเข้ากันได้ดีกับชัดเจน เนื่องจากเป็นคนสบาย ๆ เหมือนกัน พ่อของแป้งเป็นคนสนใจใฝ่รู้กับทุกๆเรื่อง ไม่เว้นแม้แต่การดูหมอทรงเจ้า แต่ถึงกระนั้นพ่อของแป้งก็เป็นถึงอดีตนายทหารเรือ (เออ...แต่เป็นกองดุริยางค์) ผิดกับแม่เยาว์ (พิมพ์แข กุญชร) ที่เป็นถึงหลานสาวเจ้าพระยา เป็นคุณแม่ผู้สูงศักดิ์ หยิ่งทระนงในศักดิ์ศรียิ่งนัก แต่เนื่องจากฐานะครอบครัวที่สะเทือนไปในคราว “ต้มยำกุ้ง” ระบาด แม่ของแป้งจึงจำต้องแบ่งพื้นที่ในบ้านให้ชัดเจนเช่าอาศัย ซึ่งแม่ของแป้งไม่เคยรู้เลยว่ามันเหมือนเป็นการชักศึกเข้าบ้าน...

       ในบ้านเช่า นอกจากจะมีชัดเจนเป็นผู้เช่าอาศัยแล้ว ยังมีเพื่อนร่วมออฟฟิศของชัดเจนอีกหนึ่งคนชื่อมารวย (เหลือเฟือ มกจ๊ก) ชายหนุ่มนิสัยรักสบายมาก จนถึงขั้นที่เรียกได้ว่าขี้เกียจ ซึ่งปรารถนาจะรวยทางลัดอยู่ตลอดเวลา แต่มารวยก็เป็นคนมีความจริงใจแต่ติดจะเชยและซื่อไปบ้าง นอกจากนี้ผู้เช่าอาศัยในบ้านของแป้งยังมี แมน (ตี๋ ดอกสะเดา) เพื่อนร่วมออฟฟิศอีกคนของชัดเจน ผู้ถูกกระชากวัยหนุ่มไปด้วยเวลาอันรวดเร็ว เพียงเพราะการแต่งงาน แต่แล้วเขาก็กระชากมันกลับมาด้วยความรวดเร็วอีกเช่นกัน ด้วยการ “หย่า” พร้อมกับของแถมเป็นเด็กชายวัย 2 ขวบ (ก๊วยเจ๋ง) ที่เขาจำต้องสลับกับภรรยาเลี้ยงดู แมนเป็นคนเจ้าชู้ จึงเกลียดความจริงจัง พอ ๆ กับที่เป็นคนกะล่อน จึงเกลียดความเชยเป็นที่สุดเหล่านี้คือบุคคลที่จะมาทำให้ชีวิตของชัดเจนวุ่นวายได้ไม่มากเท่ากับ เหมียว (สุวัจนี ไชยมุสิก) แฟนเก่าของชัดเจน ที่สลัดรักจากสถาปนิกหนุ่มไปซบอกกัปตันเครื่องบิน ด้วยเหตุผลเพียงว่าเท่กว่าและเร้าใจกว่า แต่นั่นยังไม่ร้ายเท่าที่เหมียวทำงานอยู่ที่เดียวกันกับชัดเจน และคิดอยู่เสมอว่า ชัดเจนคือของตายสำหรับเขา จึงหมั่นแวะเวียนมาเยี่ยมเยียนเมื่อยามเหงา มีปัญหาก็มาขอความช่วยเหลือ ทะเลาะกับแฟนก็มาหา เมาก็มาหา แต่ชัดเจนเอง ก็ไม่สามารถตัดขาดจากเหมียวไปได้ เพราะอดีตรักที่น่าจดจำของกันและกัน และทุกครั้งที่เหมียวมีปัญหา จึงสามารถหวนกลับมาซบอกเพื่อเรียกหาความรักและความเห็นใจจากชัดเจนได้เสมอ จนทำให้แป้งไม่ชอบพฤติกรรมของเหมียวอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นคำพูด หรือการกระทำ

       แต่ใครเลยจะรู้ ว่าชัดเจนและแป้งนั้น เหมือนเกิดมาเพื่อเป็นคู่กัดและคู่รักกัน ด้วยความที่ฟอร์มจัดด้วยกันทั้งคู่ สถานภาพที่คนอื่นมองจึงดูแปลก ๆ เพราะบางครั้งก็เหมือนเป็นเพียงผู้เช่าและผู้อาศัย แต่บางครั้งก็เหมือนเป็นเพื่อนสนิทกัน แต่ก็มีหลายครั้งที่ดูเหมือนเป็นแม่ลูกกัน หรือเป็นคู่รักกันก็มี ความรักและความผูกพันของหนุ่มสาวทั้งสอง จึงค่อยๆก่อตัวขึ้น ท่ามกลางความวุ่นวายและปัญหารอบข้าง บ้างสุข บ้างเศร้า บ้างเหงา บ้างตลก แต่ทุกชีวิตในบ้านหลังนี้ก็ยังคงดำเนินไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Categories

+ซิทคอม ย้อนหลัง 'บางรักซอยเก้า ละครซิทคอม บางรักซอย 9 รายการทีวี (1) +ซิทคอม ย้อนหลัง ละครซิทคอม 'บางรักซอยเก้า บางรักซอย 9 รายการทีวี (1) +ซิทคอม ย้อนหลัง ละครซิทคอม รายการทีวี ?น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ (1) =ดูรายการทีวี ย้อนหลัง ละครซิทคอม รายการทีวี บันทึกกรรม (1) =ดูรายการทีวี ย้อนหลัง "หลวงตา มหาชน รายการทีวี !หลวงตามหาชน (1) 050454 (1) 070554 (1) 080554 (1) 280454 (1) 7 ตายย้อนตาย (1) กัลลิเวอร์ผจญภัย (1) คำตอบ_300454 (1) ชมเป็นต่อ (1) ชิงร้อยชิงล้าน (6) ชิงร้อยชิงล้าน_120454 (1) ชิงร้อยชิงล้าน_190454 (1) ชิงร้อยชิงล้าน_260454 (1) ชิงร้อยชิงล้าน ย้อนหลัง (5) ซนเกินพิกัด (1) ซิทคอม ย้อนหลัง (10) ดูชิงร้อยชิงล้าน (2) ดูรายการทีวี ย้อนหลัง (7) ดูหนังออนไลน์ (6) ตอน..ปาดต้องปาด (1) ตอน..พี่ก็เสือ..น้องก็เสือ_210454 (1) ตอน..สะใภ้ในฝัน (1) ตอน เฮฮาบาร์เบียร์ (1) ทาเลนต์ (2) ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ (11) น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ (2) นัดกับนัด (2) บันทึกกรรม (2) เป็นต่อ (7) เป็นต่อ310354 (1) เป็นต่อ ตอน..สวัสดีปีใหม่ไทย_140454 (1) เป็นต่อ ย้อนหลัง (7) ผู้กองเจ้าเสน่ห์ (3) ผู้กองเจ้าเสน่ห์ 010554 (1) ผู้กองเจ้าเสน่ห์ 240454 (1) เฟืองมายา_300454 (1) ยอดหญิงสิงห์สนาม (1) รายการทีวี (28) ละครซิทคอม (5) ศัตรูที่รัก (1) สงครามโคตรเคี่ยมล้านปี (1) แสบเหลือล้น (1) แสบเหลือล้น ซนเกินพิกัด (1) หลวงตามหาชน (2) หลวงตามหาชน ย้อนหลัง (2) เฮง เฮง เฮง (2) เฮง เฮง เฮง =ดูรายการทีวี ย้อนหลัง ละครซิทคอม รายการทีวี (1) Dinocroc Vs Supergator (1) Gulliver's Travels (1) It s Not Me I Swear (1) My Soul to Take (1) thailandsgottalent (11) Thailand’s Got Talent (9) Thailand’s Got Talent_060354 (1) Thailand’s Got Talent_130354 (1) Thailand’s Got Talent_170454 (1) Thailand’s Got Talent_240454 (1)